Đế chế cầu lông của nhân dân Trung Hoa thất bại tại giải đấu lớn?

Mất:3 phút, 53 giây để đọc

Cầu lông hay đánh cầu là một môn thể thao dùng vợt, được thi đấu bởi hai người chơi (đánh đơn) hoặc hai cặp đấu (đấu tay đôi). Trên hai nửa của sân cầu hình chữ nhật và được ngăn cách bằng một tấm lưới ở giữa. Người chơi ghi điểm bằng cách dùng vợt chuyền quả cầu qua lưới và thực hiện cú chạm cầu ở phía bên kia sân. Những cú đánh cầu kết thúc khi chúng chạm đất hoặc khi trọng tài phát hiện ra lỗi. Trong trường hợp không có trọng tài, người chơi có thể tự bắt và chịu trách nhiệm trong khi thi đấu.

Huyền thoại cầu lông Trung Hoa: Lin Dan

Đế chế cầu lông của nhân dân Trung Hoa thất bại tại giải đấu lớn?

Lin Dan (sinh ngày 14 tháng 10 năm 1983) là một vận động viên cầu lông chuyên nghiệp đến từ Trung Quốc. Anh ấy đã 2 lần vô địch Olympic, 5 lần vô địch thế giới và 6 lần vô địch Anh toàn quốc. Được đánh giá là tay vợt cầu lông vĩ đại nhất mọi thời đại, Lin đã hoàn thành “Siêu Grand Slam” ở tuổi 28.

Và giành được thứ mà một số người coi là 9 danh hiệu vô địch lớn trong thế giới cầu lông: Thế vận hội Olympic, Giải vô địch thế giới, World Cup, Thomas Cup, Sudirman Cup, giải Super Series Masters Finals, giải All England Open, Asian Games và Asian Championships, trở thành tay vợt đầu tiên và duy nhất nhận được giải thưởng này. Anh cũng trở thành tay vợt đơn nam đầu tiên cầu thủ giành huy chương vàng Olympic năm 2008. Và giành huy chương vàng Olympic năm 2012 khi anh bảo vệ danh hiệu của mình.

Năm 2004, anh được đối thủ Peter Gade mệnh danh là “Super Dan” trong trận chung kết All England Open. Biệt danh này đã được nhiều người hâm mộ và giới truyền thông gọi anh để ghi nhận thành tích của anh.

Giải cầu lông Indonesia Open

Ở giải cầu lông Indonesia vừa kết thúc, cầu lông Trung Quốc không giành được chức vô địch nào ở 5 nội dung thi đấu.

Trung Quốc yếu thế

Tại giải cầu lông Indonesia Open, cầu lông Trung Quốc đã tỏ ra lép vế. So với những đối thủ như Nhật Bản, Indonesia và Đài Loan (TQ)… Cầu lông Trung Quốc từng là một đế chế khi có những tay vợt giỏi ở các nội dung đơn. Tuy nhiên các tay vợt của họ đang tỏ ra đuối thế so với các đối thủ tới từ quốc gia khác.

Kento Momota đại diện cho sức mạnh của cầu lông Nhật. Ngược lại phong độ của Lin Dan đang ngày càng xuống dốc

Ở giải Indonesia Open là một ví dụ đơn cử. Cầu lông Trung Quốc có đủ những tay vợt xuất sắc nhất tham gia 5 nội dung. Nhưng cường quốc cầu lông đã trắng tay hoàn toàn. Kể từ năm 1984 khi bắt đầu tham dự Indonesia, họ đều giành ít nhất một chức vô địch. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên họ thi đấu và nhận kết quả trắng tay.

Sự góp mặt của những huyền thoại cầu lông có giúp Trung Quốc giành chiến thắng?

Đế chế cầu lông của nhân dân Trung Hoa thất bại tại giải đấu lớn?

Trong 5 nội dung thi đấu gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Trung Quốc vẫn có sự góp mặt của những tên tuổi như Lin Dan, Chen Long, Chen Yufei. Và có hạt giống số 1 ở đôi nữ nhưng họ trắng tay. Thất vọng nhất là huyền thoại Lin Dan và Chen Long thua ngay ở vòng 1. Đại diện còn lại ở đơn nam là Shi Yuqi cũng bị Viktor Axelsen loại tại bán kết.

Đơn nữ Chen Yufei lọt vào chung kết nhưng thất bại trước Tai Tzu-ying (Đài Loan, Trung Quốc). Ở 3 nội dung đánh đôi còn lại các VĐV Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng. Và tạo ra giải đấu đáng quên nhất sau 34 năm ở Indonesia Open.

Kết quả đáng thất vọng của Trung Quốc trái ngược hoàn toàn so với những gì các tay vợt Nhật Bản thể hiện. Báo giới nước này thậm chí không còn buồn trước thất bại. Thay vào đó họ quay sang khen ngợi Nhật Bản. Theo đó tờ Sohu và Sina (Trung Quốc) phân tích về những bước tiến vượt bậc của cầu lông Nhật. Và đặc biệt là sự xuất sắc của tay vợt Kento Momota họ dự đoán các tay vợt nước này sẽ thống trị Olympic 2020.

Bài viết trên được tổng hợp bởi CAE!

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *