Tay đua Maverick Viñales đã nhảy khỏi xe khi phát hiện bị mất phanh

Mất:3 phút, 50 giây để đọc

Khi người ta phát hiện ra chiếc xe bị mất phanh, đó là lựa chọn của tay đua, Maverick Viñales. Người hâm mộ MotoGP kinh hoàng chứng kiến ​​tay đua Maverick Vinales nhảy ra khỏi xe, chạy với tốc độ 225 km / h, tông vào chướng ngại vật và bốc cháy. Trong cuộc đua Red Bull Ring tại Áo ngày 23/8, khi đến góc cua đầu tiên của vòng 17, tay đua Vinales nhận ra phanh trước của chiếc Yamaha mà anh đang điều khiển đã bị hư. Như đã đưa tin trước đó, ở giải Styrian BMW M Grand Prix tại Red Bull Ring ở Áo, Fabio Quartararo cũng gặp phải sự cố phanh tương tự, vậy lý do tại sao các mẫu xe Yamaha sử dụng phanh Brembo là một số nguyên nhân chính.

Khi phát hiện xe có vấn đề

Khi phát hiện xe có vấn đề

Chặng đua BMW M Grand Prix of Styria của giải MotoGP năm nay ở Áo đã phải phất cờ đỏ sau khi chiếc Yamaha YZR-M1 của Maverick Viñales đâm vào rào chắn và bốc cháy dữ dội. Tay đua người Tây Ban Nha được cho là đã sáng suốt khi phát hiện phanh xe có vấn đề. Quyết định sống còn này của Maverick Viñales được đưa ra khi xe đang chạy với tốc độ hơn 200 km/h. Nhờ việc nhảy khỏi xe, anh đã thoát khỏi một vụ tai nạn khủng khiếp mà chỉ bị thương nhẹ, có thể tự đứng dậy đi lại ngay sau đó.

Tuy nhiên, chiếc Yamaha YZR-M1 chỉ còn là đống sắt vụn không ra hình dạng. Theo tạp chí MotorSport, hãng Brembo đã xác nhận rằng hệ thống phanh trên chiếc Yamaha YZR-M1 của Vinales đã phát nổ vì quá nhiệt trước khi xảy ra tai nạn. Đó là do tay đua người Tây Ban Nha đã quyết định sử dụng hệ thống phanh cũ, dù các tay đua Yamaha khác là Valentino Rossi và Franco Morbidelli đều đã có ý kiến phàn nàn về phanh ở chặng đua trước đó và chuyển sang dùng phanh mới.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc

Nguyên nhân xảy ra vụ việc

Vì không gặp phải vấn đề gì khi tập luyện với hệ thống phanh cũ và đã quen dùng. Nên Viñales đã từ chối đổi sang phanh mới. Theo Brembo. Còn một lý do khác là dữ liệu thu được từ chặng đua trước tại Red Bull Ring. Cho thấy nhiệt độ của hệ thống phanh trên xe của Viñales thấp hơn xe của các tay đua khác. Trước đó một tuần cũng đã xảy ra tai nạn kinh hoàng tại chặng MotoGP hôm 16/8 ở Áo. Khi Franco Morbidelli và Johann Zarco đang tăng tốc sau một khúc cua thì có va chạm.

Cú va chạm khiến cả hai lăn nhiều vòng dưới đất, còn xe của họ của thậm chí gãy làm đôi do lăn nhiều vòng trước khi đâm vào dải phân cách. Cũng may mắn như Maverick Vinales, cả Franco Morbidelli và Johann Zarco đều không bị chấn thương quá nặng, có thể tự đứng dậy đi lại sau tai nạn.

>> Nhấp vào mục đua xe để xem thêm.

Đường đua khó và phải thắng liên tục

Đường đua khó và phải thắng liên tục

Năm ngoái Brembo đã liệt kê ra những trường đua nằm trong diện “khó nhai”. Bao gồm Red Bull Ring, Twin Ring Motegi, Sepang và Catalunya. Những trường đua này đều có điểm chung là được thiết kế cho xe F1 với những đoạn thẳng rất dài; cua gắt hoặc rất gắt. Nên với các tay đua MotoGP, họ sẽ đạt max speed cao hơn và phải dùng thắng rất nhiều. Năm nay thì khác, kỹ sư của Brembo tại MotoGP, Andrea Pellegrini. Nhận định rằng Red Bull Ring là trường đua khó hơn tất cả. Các tay đua đều gặp vấn đề với thắng trong suốt cuộc đua.

Mặc dù chiếc M1 không thể đạt tốc độ cao nhất như Ducati GP20. Nhưng chính lý do này khiến các tay đua Yamaha phải thắng trễ hơn. Gấp hơn để bù lại thời gian và tốc độ bị mất trên đường thẳng. Các đối thủ khác mặc dù khi bóp thắng chiếc xe có tốc độ cao hơn. Nhưng vì họ biết xe mạnh hơn nên khi siết tay thắng. Tâm lý họ thoải mái hơn và kiểm soát lực cũng như nhiệt độ thắng tốt hơn.

Hy vọng những thông tin thể thao trên mà chúng tôi muốn cung cấp giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau ngày làm việc.

Nguồn: dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *